Đại Trường Phát tổ chức chương trình Đối thoại và chia sẻ cùng phụ huynh học sinh Tiểu học

 

Nằm trong kế hoạch hỗ trợ các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về phương pháp học tiếng Anh hiệu dành cho trẻ em, từ ngày 13/5/2016, Công ty CP Giáo dục Đại Trường Phát (ĐTP) đã triển khai chương trình “Đối thoại và chia sẻ” tại các trường Tiểu học trên địa bàn TPHCM đang áp dụng phần mềm i-Learn Smart Start.

 

Trẻ nên học tiếng Anh từ khi nào?

Đây có lẽ là vấn đề mà các bậc phụ huynh rất chú trọng khi con em mình bước vào những năm đầu tiên của bậc Tiểu học. Lý giải cho điều này, các chuyên gia đào tạo từ ĐTP khẳng định lứa tuổi thích hợp nhất mà trẻ nên làm quen với ngôn ngữ thứ hai là khi bước vào 3 – 4 tuổi. Bởi lẽ đây là giai đoạn trẻ bắt đầu quan sát và thích nghi nhanh nhất với những thay đổi của thế giới xung quanh. Đồng tình với ý kiến trên, phụ huynh học sinh cho rằng việc trẻ học tiếng Anh sớm sẽ tạo tiền đề chắc chắn để phát triển khả năng ngoại ngữ sau này.

Phụ huynh học sinh trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q4) tham dự buổi "Đối thoại và chia sẻ về phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho trẻ" diễn ra vào ngày 13/5/2016 do Công ty Đại Trường Phát tổ chức

 

Tại buổi đối thoại, hàng loạt những phương pháp đơn giản để phụ huynh cùng trẻ học tiếng Anh tại nhà cũng được chia sẻ và nhận được sự quan tâm của hầu hết người tham gia. Cụ thể, các phụ huynh tỏ ra rất hào hứng với lời khuyên nên tạo ra môi trường học ngoại ngữ lý tưởng cho trẻ thông qua thái độ khích lệ, động viên trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ mới, hay sẵn sàng cùng trẻ đọc truyện kể, nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh theo thời gian biểu đều đặn hằng ngày. “Đây là những việc làm quen thuộc có thể nhiều phụ huynh đã áp dụng khi theo sát việc học tiếng Anh của con em tại nhà và cũng có thể là phương pháp trực quan dễ thực hiện nhất đối với những phụ huynh bước đầu làm quen với việc cùng con học tập ngoại ngữ” - các chuyên gia của ĐTP chia sẻ thêm.

 

Chọn lựa giáo trình tiếng Anh phù hợp

Chương trình đối thoại do ĐTP triển khai ngoài cung cấp những phương pháp giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả mà còn gợi mở vấn đề quan trọng không kém để trẻ có thêm niềm thích thú khi học ngoại ngữ là phải có một giáo trình tiếng Anh Tiểu học phù hợp với tâm lý và độ tuổi của trẻ. Với ưu điểm là giáo trình được biên soạn riêng cho học sinh Việt Nam, i-Learn Smart Start là sản phẩm do ĐTP nghiên cứu và phát triển, có sự kế thừa những tính năng nổi bật của giáo trình quốc tế đồng thời đan xen những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Giáo trình đã được Sở Giáo dục & Đào tạo thẩm định và cho phép triển khai tại các trường Tiểu học ở khu vực TPHCM.

Đại đa số phụ huynh khi tham gia chương trình “Đối thoại và chia sẻ” đều quan tâm đến việc nhà trường áp dụng song song giáo trình và phần mềm i-Learn Smart Start trong năm học 2016 – 2017. Khi trao đổi về phần mềm tiếng Anh tương tác i-Learn Smart Start, nhiều phụ huynh học sinh tỏ ra thích thú với những tiện ích mà phần mềm mang lại cho trẻ khi từng bước làm quen với ngoại ngữ mới thông qua hệ thống bài giảng tương tác, trực quan, sinh động nhằm phát triển tối đa bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Không dừng lại đó, khi kết hợp cùng giáo trình i-Learn Smart Start, trẻ sẽ tiếp cận với thế giới Anh ngữ đa dạng vốn từ, ngữ âm thông qua những mẩu truyện kể, bài hát, bài đọc có lồng ghép các giá trị đặc trưng của văn hóa dân tộc. Đặc biệt giáo trình này có tính liên thông cao, xuyên suốt giữa các bậc học từ Tiểu học – THCS – THPT nên được xem là bộ tài liệu hoàn chỉnh để phụ huynh chọn lựa cho trẻ trong khung chương trình đào tạo 12 năm do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. 

Đông đảo phụ huynh quan tâm tìm hiểu giáo trình i-Learn Smart Start sắp được triển khai trong năm học mới 2016 - 2017

 

Buổi “Đối thoại và chia sẻ” khép lại và hứa hẹn sẽ tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu chung là kênh kết nối giữa nhà trường và phụ huynh đồng thời không ngừng đem đến những phương pháp tối ưu để học sinh ngày càng yêu thích học ngoại ngữ.

Phương Thảo

 

 

Xem thêm

 

Xem thêm

* Để đảm bảo Quí khách tải phần mềm tương thích với sách, vui lòng nhập đường link ở sau bìa sách vào ô bên dưới, sau đó click Go.

http://smartstart.i-learn.vn/
* Nếu không có sách thì download trực tiếp ở đây