Hội Thảo Tham khảo ý kiến chuyên gia về biên soạn bộ sách i-Learn Smart Start

 

Hội Thảo "Tham khảo ý kiến chuyên gia về biên soạn bộ sách giáo khoa tiếng Anh chương trình giáo dục phổ thông sau 2015"

 

     Sáng ngày 18/6 vừa qua, tại trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Tham khảo ý kiến chuyên gia về biên soạn bộ sách giáo khoa tiếng Anh chương trình giáo dục phổ thông sau 2015”, với sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục đào tạo, lãnh đạo các Sở Giáo dục đào tạo trên cả nước, các Trường Đai học Ngoại ngữ và đại học có chuyên ngành tiếng Anh cùng toàn thể chuyên viên, giáo viên tiếng Anh.

     Hội thảo được tổ chức với sự phối hợp giữa Trường Đại học Sư phạm và Công ty Cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát nhằm thực hiện Quyết định số 404/QĐ – TTg ngày 17 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Nghị quyết số 29 – NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương khóa IX về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp về bộ sách tiếng Anh i-Learn Smart Start, đây là giáo trình gồm 5 cấp độ dành cho học sinh tiểu học Việt Nam, được nghiên cứu và biên soạn bởi đội ngũ các tác giả quốc tế kết hợp với đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, các chuyên gia Việt Nam và đặc biệt, với sự tham gia của hơn 300 giáo viên hiện đang giảng dạy phần mềm.

Bà Nguyễn Phương Thuỳ, chuyên viên tiếng Anh Vụ tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết “ Năm nay Vụ sẽ nghiệm thu và bàn giao chương trình tiếng Anh tiểu học hệ 10 năm. Theo đó, tiếng Anh tiểu học được xây dựng theo một khung chương trình chung nhưng sẽ có nhiều bộ sách giáo khoa phục vụ cho việc dạy học. Và bộ sách tiếng Anh i-Learn Smart Start đã bám sát theo khung chương trình tiếng Anh theo công văn số 3032/ BGĐT-GDTH”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quốc Hùng – Cố vấn Đề án Ngoại ngữ 2020 cũng chia sẻ “Hiện nay một số giáo trình tiếng Anh, đặc biệt là dành cho học sinh lớp 1 và lớp 2 khá nặng như lượng từ chưa phù hợp lứa tuổi…Điều mà bộ giáo trình i-Learn Smart Start đưa ra chương trình rất hợp lý như lớp 1, và lớp 2 chuyên luyện ngữ âm nghe nói với số lượng từ phù hợp lứa tuổi. và cuốn chiếu theo đó là chương trình lớp 3,4,5. Vì hiện nay trình độ giáo viên trên cả nước không đồng đều nên cần chú trọng đến công tác tập huấn giáo viên”.

Ban biên soạn giáo trình i-Learn Smart Star đã ghi nhận những ý kiến đóng góp bổ ích từ các chuyên gia và giáo viên đang trực tiếp đứng lớp để tiếp tục hoàn thiện giáo trình, phù hợp với xu thế đổi mới và nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các nhà trường, hiện thực hóa Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT.

Với toàn bộ kinh nghiệm giảng dạy, năng lực xuất bản, hiểu rõ môi trường dạy và học tiếng Anh Việt Nam,PGS.TS Nguyễn Kim Hồng – Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “ Với năng lực và kinh nghiệm trong ngành giáo dục mang giải pháp giáo dục đẳng cấp và chất lượng quốc tế phù hợp với môi trường giáo dục Việt Nam, Đại Trường Phát kết hợp với năng lực của trường Đai học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh và Nhà xuất bản Đai học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh mang đến bộ sách dành cho giáo viên và học sinh Việt Nam, phối hợp giữa xu hướng giảng dạy tiếng Anh quốc tế với yêu cầu thực tế của xã hội tại Việt Nam”

Khẳng định quyết tâm hoàn thành bộ sách một cách chất lượng nhất, ông Võ Đại Phúc – Chủ tịch HĐQT Công ty CPGD Đại Trường Phát, nhấn mạnh: “Với đội ngũ tác giả quốc tế, chúng tôi cùng các giảng viên Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã nghiên cứu, khảo sát nhu cầu thực tế lớp học Việt Nam và xây dựng giáo trình i-Learn Smart Start đáp ứng các tiêu chí và khung chương trình Bộ giáo dục và Đào tạo nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn cho các trường và cũng như đáp ứng nhu cầu, mong mỏi của quý thầy cô theo đúng chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách. Bên cạnh những ưu điểm bộ giáo trình, chúng tôi sẽ phối hợp cùng các Sở giáo dục và đào tạo tổ chức các tập huấn nâng cao phương pháp giảng dạy cho giáo viên trên cả nước. Đây cũng là cơ hội chúng tôi tiếp xúc và ghi nhận những ý kiến, phản hồi của cộng đồng giáo viên giúp chúng tôi điều chỉnh hiệu quả các ấn bản tiếp theo của bộ sách”

Xem thêm

 

Xem thêm

* Để đảm bảo Quí khách tải phần mềm tương thích với sách, vui lòng nhập đường link ở sau bìa sách vào ô bên dưới, sau đó click Go.

http://smartstart.i-learn.vn/
* Nếu không có sách thì download trực tiếp ở đây