Tập huấn phương pháp giảng dạy tiếng Anh sử dụng phần mềm và giáo trình i-learn Smart Start

 

Tiếp theo Hội thảo “Tham khảo ý kiến chuyên gia về biên soạn bộ sách giáo khoa tiếng Anh chương trình giáo dục phổ thông sau 2015” đã diễn ra ngày 18/6/2015 vừa qua, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM và Công ty CP Giáo dục Đại Trường Phát đã ghi nhận ý kiến phản hồi tích cực từ các nhà quản lý giáo dục, chuyên gia và giáo viên tiếng Anh để hoàn thiện bộ giáo trình tiếng Anh i-Learn Smart Start

Đến nay NXB Đại học Sư phạm và Công ty Cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành tập huấn cho hơn 3,000 giáo viên Tiểu học sử dụng phần mềm và giáo trình i-Learn Smart Start và được hơn 10 Sở GD&ĐT đón nhận, lựa chọn triển khai và thí điểm.

Nhằm mục đích có thêm tài liệu tiếng Anh cho các trường, giáo viên và học sinh lựa chọn, các Sở Giáo dục và Đào tạo và các chuyên gia ngôn ngữ đã tổ chức thẩm định và có ý kiến chung rằng 

  • Tài liệu đã thể hiện ngữ cảnh có ý nghĩa nhằm phát triển kỹ năng tiếng Anh cho học sinh
  • Mục đích của bộ tài liệu đã truyền tải được thông điệp:
  • Giúp học sinh tiếp thu kiến thức một sách nhẹ nhàng và đầy thú vị
  • Cung cấp cho học sinh kiến thức tiếng Anh cơ bản thông qua các chủ đề được lồng ghép với ngữ cảnh, tình huống, câu chuyện nhỏ gần gũi với học sinh
  • Cấu trúc bài học được thiết kế một cách khoa học, từ dễ đến khó nhằm phát triển kỹ năng ngoại ngữ cần thiết, đồng thời có hình thức giống dạng bài thi của kì thi Cambridge Young Learners.
  • Mỗi đơn vị bài học mang lại giá trị đạo đức, kỹ năng sống và phát triển nhân cách
  • Đặc biệt sách còn dành riêng một đơn vị bài học để giới thiệu văn hóa Việt Nam
  • Tài liệu đã tạo điều kiện để tăng cường sự tương tác giữa tài liệu và người học, giữa người học và người học, giữa người học và gia đình.
  •  Hình ảnh và cách thiết kế thân thiện, độc đáo, phù hợp với tâm lý học sinh Tiểu học
  • Tài liệu đã tích hợp với các kiến thức khác ngoài kiến thức tiếng Anh
  • Tài liệu đã thể hiện các giá trị văn hóa phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam
  • Tài liệu phát triển các kỹ năng cho học sinh
  • Phù hợp cho học sinh Tiểu học và hỗ trợ phần mềm i-Learn.
  • Tương tự, sau khi Sở Giáo dục – Đào tạo Tp HCM thành lập Hội đồng và tiến hành thẩm định đối với giáo trình i-Learn Smart Start, Sở GD&ĐT cho phép Công ty Đại Trường Phát triển khai thí điểm tài liệu i-Learn Smart Start ở một số trường Tiểu học trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh theo tinh  thần công văn số 2687/GDĐT-VP 27/8/2015.

    Nhằm tăng cường khả năng khai thác tài liệu i-Learn Smart Start một cách hiệu quả nhất trước khi triển khai, ngày 01/9/2015 Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh cùng Công ty Cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Tập huấn phương pháp giảng dạy tiếng Anh sử dụng phần mềm và giáo trình i-Learn Smart Start” với sự hiện diện của đại diện Sở GD-ĐT ,  lãnh đạo Phòng giáo dục quận/huyện, chuyên viên tiếng Anh, Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn và toàn thể giáo viên tiếng Anh tiểu học tại địa bàn Tp. HCM.

    Buổi tấp huấn sẽ tập trung giới thiệu cấu trúc bài học của phần mềm và giáo trình i-Learn Smart Start và được tiếp nối bởi phần hướng dẫn phương pháp giảng dạy kết hợp giữa phần mềm và tài liệu i-Learn Smart Start được thực hiện bởi giảng viên nước ngoài với hơn 30 kinh nghiệm giảng tại tại Việt Nam và các nước Châu Á.

    Đại diện đơn vị xuất bản, ông Võ Đại Phúc –Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giáo dục Đại Trường Phát đã chia sẻ “Với mong muốn mang đến một giải pháp dạy và học tiếng Anh thích hợp và hiệu quả cho lớp học Việt Nam, Tập đoàn đã không ngừng đầu tư, hợp tác với các đối tác giáo dục trong nước và quốc tế để thiết kết gói sản phẩm gồm phần mềm và sách tiếng Anh đáp ứng các nhu cầu dạy và học khác nhau trong cả nước. Đặc biệt, với đội ngũ các chuyên gia công nghệ thông tin, các biên tập viên, tác giả quốc tế và giáo viên tiếng Anh Công ty hoàn toàn chủ động kịp thời cập nhật điều chỉnh nội dung ngày một thích hợp và hiệu quả hơn thông qua việc triển khai tập huấn, hội thảo chuyên đề và không ngừng thu nhận phản hồi từ giáo viên và học sinh”.

    Được biết trong năm học 2015-2016, Nhà xuất bản Đai học Sư phạm và Cty Đại Trường Phát giới thiệu 02 ấn bản, một ấn bản dành cho Tiểu học Tp. HCM và  một ấn bản toàn quốc phù hợp với nhu cầu của từng vùng miền. Bộ giáo trình đi kèm các hệ thống tài liệu bổ trợ dành cho giáo viên, học sinh và phụ huynh bao gồm: in, kỹ thuật số và trực tuyến để hỗ trợ, phù hợp với các môi trường học tập khác nhau tại Việt Nam.

    Giáo viên có thể truy cập website www.i-Learn.vn/smartstart để download những nguồn tài liệu hữu ích của giáo trình i-Learn Smart Start.

    Xem thêm

     

    Xem thêm

    * Để đảm bảo Quí khách tải phần mềm tương thích với sách, vui lòng nhập đường link ở sau bìa sách vào ô bên dưới, sau đó click Go.

    http://smartstart.i-learn.vn/
    * Nếu không có sách thì download trực tiếp ở đây